Loading: %
Close
Menu

5+ dạng bài test tiếng anh phổ biến nhất và cách làm!

Mục lục bài viết

Apply CV vào những công ty nước ngoài thì việc phỏng vấn và làm bài test bằng tiếng Anh là điều hiển nhiên. Thế nhưng, do tiếng Anh ngày càng trở nên thông dụng, nên nhiều công ty Việt Nam cũng bắt đầu sử dụng bài test tiếng Anh để vừa kiểm tra trình độ ngoại ngữ, vừa khai thác thêm một số đặc điểm trong lối tư duy mà ứng viên không bộc lộ hết trong quá trình phỏng vấn.

Vậy nên, trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ 5 dạng bài test phỏng vấn bằng tiếng Anh thường được các công ty áp dụng và một số hướng dẫn giúp bạn vượt qua bài test này một cách thuận lợi nhé.

» Tham khảo: Những bài test phỏng vấn thường gặp!

5 dạng bài test tiếng Anh phổ biến nhất 

Dưới đây là một số dạng bài test tiếng Anh thường gặp:

1. Dạng bài test trắc nghiệm khách quan

Test dạng này không chỉ được sử dụng nhiều trong phỏng vấn mà còn khá phổ biến trong ngành giáo dục kể từ năm 2017 cho đến nay.

Ưu điểm của nó là tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí trong công tác chấm thi. Kết quả trả về cũng phản ánh phần nào năng lực thật sự của ứng viên do không phụ thuộc nhiều vào quan điểm của người chấm giống như bài test lý luận.

Trong bài test trắc nghiệm khách quan lại chia thành nhiều loại câu hỏi khác nhau như:

Câu hỏi nhiều lựa chọn

Đây là loại câu hỏi được sử dụng phổ biến nhất. Phần đáp án thường có 3-5 sự lựa chọn và được đánh dấu lần lượt bằng các chữ cái a, b, c, d….

Trong đó chỉ có một phương án là đúng hoặc đúng nhất, các phương án còn lại được đưa ra chỉ có tác dụng “gây nhiễu”. 

Ví dụ: How much salary do you expect? (Bạn muốn nhận được mức lương bao nhiêu?)

A. The salary I was paid for my last job was $1,000. I want a raise, so I expect to be paid 15 to 20% more.

B. I need information about the job before discussing salary. We will discuss this matter at another time. Can you tell me about the salary as well as the company's commission policy for this position?

C. I am sure the company will offer a salary suitable for my ability. For me, salary is not the most important thing.. I am looking for opportunities.

→ Đáp án: B

Câu hỏi ghép đôi

Phần đáp án được chia thành 2 cột: một cột đánh bằng số thứ tự, cột còn lại đánh bằng chữ cái thường. Câu ghép đôi đòi hỏi ứng viên phải ghép đúng từng cặp nhóm từ xuất hiện ở hai cột lại với nhau sao cho phù hợp về ý nghĩa.

Câu hỏi điền khuyết

Trong câu chỉ có một chỗ trống để điền đáp án. Người phỏng vấn cần cung cấp đủ thông tin ở vế trước để ứng viên chỉ chọn được 1 đáp án đúng.

Ví dụ: Java program can run on any computer system that has __________?

A. Intel System

B. Java Compiler

C. Linux operating system

D. Java Virtual Machine

→ Đáp án: D

Câu hỏi đúng-sai 

Đối với loại câu hỏi này, câu trả lời chỉ có 2 trường hợp: hoặc là đúng, hoặc là sai và không có trường hợp ngoại lệ. Người phỏng vấn cần thiết kế câu hỏi sao cho thật đơn giản, tránh dùng câu phủ định, đặc biệt là phủ định hai lần.

Ví dụ: Both InputStream and OutputStream are byte stream classes.

  1. True

  2. False.

→ Đáp án: A

2. Dạng bài test thừa dữ liệu (Data Sufficiency)

Đây là một dạng test rất khó, nhằm mục đích kiểm tra khả năng phân tích toán học của ứng viên. Mỗi đề gồm 1 câu hỏi và 2 giả thiết bổ sung, được đánh dấu lần lượt là (1) và (2). Nhiệm vụ của ứng viên là nhận biết giả thiết nào trong 2 giả thiết trên có liên quan và cần thiết để trả lời câu hỏi. Không được chọn cả 2 giả thiết. 

Ví dụ: In 2020, 8.7 percent of the women in the labor force were unemployed in September compared with 8.4 percent in August. If the number of women in the labor force was the same for both months, how many women were unemployed in September of that year?

(1) In August 2020, the number of unemployed women in the labor force was 3.36M.

(2) In 2020, 120.000 more women in the labor force were unemployed in September than in August.

3. Dạng bài test đọc hiểu (Reading Comprehension)

Mục đích của dạng test này là đánh giá khả năng phân tích và vận dụng thông tin của ứng viên. 

Nhà tuyển dụng cung cấp một đoạn văn liên quan đến chủ đề khoa học, sinh học,...nói chung là bất cứ chủ đề gì có liên quan đến lĩnh vực mà họ đang kinh doanh. Nhiệm vụ của bạn là trả lời những câu hỏi có trong bài đọc dưới hình thức tự luận bằng tiếng Anh.

4. Dạng bài test lý luận (Critical Reasons)

Đề bài có nội dung tương tự như một cuộc phản biện. Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một chủ đề nào đó gây tranh cãi, chẳng hạn như “Sinh viên nên tập trung vào việc học hơn là đi làm thêm” và việc của bạn là nêu quan điểm của mình dưới góc nhìn Ủng hộ hoặc Phản đối. 

Mục đích của bài test dạng này là đánh giá tư duy phản biện.

5. Dạng bài test sửa lỗi câu (Sentence Correction)

Dạng bài này thường được sử dụng khi phỏng vấn những công việc liên quan đến ngành xuất bản, giáo dục hoặc báo chí nhằm đánh giá khả năng diễn đạt của ứng viên xem có trôi chảy và đúng ngữ pháp hay không.

» Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc

Mẫu bài test phỏng vấn tiếng Anh

Tải trọn bộ bài test phỏng vấn gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và bài phỏng vấn nói bằng tiếng Anh >>> TẠI ĐÂY

Những lưu ý khi làm bài test phỏng vấn bằng tiếng Anh 

Sau đây là một số lưu ý khi bạn làm bài test phỏng vấn Tiếng Anh:

1. Đối với bài test trắc nghiệm

Các chuyên gia nhân sự cho biết, nếu ứng viên muốn đạt thứ hạng cao trong các bài test phỏng vấn trắc nghiệm bằng tiếng Anh thì phải thường xuyên luyện đề thi thử ở nhà.

Bạn có thể download hoặc luyện đề trực tiếp trên những website uy tín. Cứ yên tâm vì đề thi hoàn toàn miễn phí. Khi luyện đề càng nhiều, bạn sẽ càng biết cách phân bổ thời gian làm bài và nắm được nhiều dạng câu hỏi có khả năng xuất hiện trong đề thi thật hơn so với những ứng viên không luyện trước ở nhà. Như vậy thì bạn có thể tự tin “lên sàn” được rồi.

Ngoài ra, khi làm test phỏng vấn chính thức, bạn cần nắm được các lưu ý sau:

  1.  Đem theo đồng hồ đeo tay để chủ động theo dõi thời gian làm bài, đề phòng trường hợp địa điểm làm bài test không có đồng hồ treo tường;
  2. Sau khi nhận được bài test, đừng vội làm bài ngay mà hãy dành 5 phút lướt một vòng từ trên xuống dưới toàn bộ câu hỏi. Câu nào dễ thì làm trước, câu nào chưa làm được cần note lại để cuối giờ làm sau, tránh tình trạng bỏ sót câu;
  3. Ðọc đi đọc lại hướng dẫn và yêu cầu của đề một cách cẩn thận. Đừng bao giờ đọc lướt bất kỳ câu hỏi hoặc câu trả lời nào, vì bạn có thể bỏ qua những dữ kiện quan trọng;
  4. Không nên tập trung quá nhiều thời gian vào một câu hỏi, bởi vì số điểm cho từng câu là như nhau;
  5. Gần cuối giờ phải soát lại bài làm một lượt nữa, những câu nào không làm được cũng phải khoanh lụi, không được để trống.

» Tham khảo: Cách viết mail cảm ơn sau phỏng vấn

2. Đối với bài test dạng viết

Trước khi làm bài, bạn nên dành 5-10 phút suy nghĩ về chủ đề cần bàn luận và lập dàn ý cho bài viết. 

Cuối cùng là dành 5 phút cuối giờ đọc lại bài một lần nữa để xem có gặp lỗi sai ngữ pháp hoặc câu văn lủng củng ở phần nào không. Nếu có, hãy sửa lại ngay trước khi nộp bài.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong 5 dạng bài test phỏng vấn tiếng Anh rồi đấy. Bạn cảm thấy tự tin và lo sợ nhất khi gặp dạng bài nào, hãy comment xuống phía dưới nhé. Chúc cuộc phỏng vấn tiếp theo của bạn gặp nhiều may mắn!

Xem ngay những vị trí KFC đang tuyển dụng » TẠI ĐÂY

Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả