Loading: %
Close
Menu

Follow là gì? Cách tăng follow trên Facebook hiệu quả!

Mục lục bài viết

Follow là 1 tính năng quen thuộc có mặt trên tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Tính năng này cho phép chúng ta theo dõi, cập nhật các bài đăng của những người dùng khác. Để follow tài khoản nào đó thì chỉ cần nhấn nút Theo dõi là được. Nhưng làm thế nào để tài khoản của bạn được nhiều người follow? Hãy tìm hiểu nội dung bài viết để biết follow là gì và những cách giúp tăng lượt follow cho tài khoản Facebook nhé!

» Có thể bạn quan tâm: Social Marketing là gì?

Follow là gì?

Follow là gì?

Follow là thuật ngữ dùng để chỉ hành động theo dõi 1 tài khoản trên mạng xã hội: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube… Khi nhấn nút Follow, bạn sẽ biết được các hoạt động trên mạng xã hội của những người, hội nhóm, công ty, tổ chức đó.

Unfollow là gì?

Trái ngược với Follow chính là Unfollow – bỏ theo dõi. Tính năng này được sử dụng khi bạn vẫn muốn làm bạn bè nhưng lại không muốn các hoạt động, bài đăng của những tài khoản đó hiện lên bảng tin của mình nữa.

Follow up là gì?

Follow up là cụm từ chỉ hành động theo dõi và chủ động cập nhật các thông tin của 1 tài khoản sau khi nhấn Follow họ. Thuật ngữ này cũng được dùng cho trường hợp các ứng viên theo dõi kết quả từ nhà tuyển dụng sau khi tham gia phỏng vấn xin việc.

Lợi ích khi được Follow

Tính năng follow không đơn thuần chỉ là giúp chúng ta thuận tiện hơn trong việc theo dõi, cập nhật hoạt động trên mạng xã hội của những người, tổ chức mình quan tâm mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn như:

- Giúp người nổi tiếng và fan hâm mộ dễ dàng tương tác với nhau và kéo gần khoảng cách hơn.

- Giúp bạn cập nhật thông tin mà mình quan tâm 1 cách nhanh chóng.

- Mở rộng vòng bạn bè ra khắp mọi nơi trên thế giới.

- Hỗ trợ cá nhân, tổ chức kinh doanh có thể tiếp xúc được với khách hàng. Người dùng có thể tiếp cận những thông tin hữu ích về chủ đề mình quan tâm.

Cách tăng follow trên Facebook

Hiện nay, Follow trên Facebook được phân chia thành 2 loại:

- Follow thật: Do người dùng chủ động nhấn theo dõi.

- Follow ảo: Tăng số lượt follow thông qua công cụ, thuật toán.

Tuy nhiên, lượng follow ảo thì chủ yếu mang tính chất “làm màu”. Còn nếu để có sự tương tác và lợi ích thực tế thì chúng ta cần đến follow thật. Dưới đây là 1 số cách giúp tăng số lượt follow thật trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

1. Sử dụng tính năng gợi ý kết bạn của Facebook

Cách tăng lượt follow đơn giản nhất là sử dụng tính năng gợi ý bạn bè của Facebook. Bạn có thể dễ dàng gặp phải danh sách gợi ý kết bạn khi lướt bảng tin trên Facebook. Đây đều là những tài khoản mà bạn từng tương tác hoặc là bạn bè của người mà bạn đang theo dõi.

Nếu muốn tăng lượt follow thật, hãy nhanh chóng gửi lời mời kết bạn đến họ. Tuy quá trình sẽ khá chậm nhưng lại là phương pháp dễ dàng nhất.

2. Cài đặt chế độ công khai

Hãy cài đặt chế độ công khai cho:

- Nút Theo dõi và Kết bạn: Để cho phép tất cả mọi tài khoản trên Facebook đều có thể Follow và gửi lời mời Kết bạn với bạn. Cho dù bạn không chấp nhận lời mời kết bạn thì người đó cũng sẽ là 1 trong những người theo dõi và tăng thêm lượt follow thật lên.

- Đăng bài viết ở chế độ công khai: Hãy cho mọi người tiếp cận được bài viết của bạn trên facebook. Để họ có thể bình luận, chia sẻ và giúp bài viết tiếp cận được càng nhiều người hơn.

- Công khai lượt theo dõi: Cho phép mọi người có thể biết được số lượng người đang follow bạn. Con số này càng nhiều thì phạm vi phủ sóng và độ tin cậy càng cao.

3. Nhờ bạn bè trên Facebook like và share bài viết để tăng lượt tương tác

Một cách tăng lượt follow thật đơn giản nữa là nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, người quen trên facebook. Bằng cách tăng tương tác và chia sẻ các bài đăng của bạn đến nhiều người hơn sẽ giúp lượt follow thật cũng sẽ tăng lên.

4. Sáng tạo content độc đáo, thu hút

Cách hiệu quả để có thể thu hút và giữ chân được người khác là tạo ra những nội dung độc đáo, thu hút và bổ ích. Bạn có thể làm content về: Phim ảnh, người nổi tiếng, các kiến thức hữu ích, câu chuyện hài hước... 

Cũng không nhất thiết phải tự mình lên kịch bản, sáng ý mà có thể sưu tầm từ nhiều nguồn rồi edit lại sao cho hấp dẫn và có đặc điểm riêng để thu hút người xem.

5. Sử dụng hashtag

Trong mỗi bài đăng, hãy sử dụng hashtag liên quan đến nội dung để tăng khả năng xuất hiện khi tìm kiếm. Nên chọn từ khóa có độ phổ biến cao, một bài viết có thể có nhiều hashtag sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tốt.

6. Seeding

Muốn tăng lượt follow thì không nên ngồi yên 1 chỗ và chờ. Hãy chịu khó tham gia vào các fanpage, các diễn đàn có nội dung, chủ đề tương tự với page của bạn rồi đăng bài hoặc bình luận dưới các bài đăng trong page đó.

Việc page của bạn xuất hiện nhiều sẽ khiến nhiều người nhớ về nó và đôi khi tò mò họ sẽ click vào xem rồi follow luôn nếu thấy hợp gu. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ khá tốn thời gian nên nếu bạn muốn tăng nhiều follow trong thời gian ngắn thì nên cân nhắc.

7. Tổ chức chơi game tặng quà, livestream

Các trò chơi có thưởng là cách thu hút sự quan tâm của nhiều người dễ dàng nhất vì được nhận quà miễn phí thì ai mà không thích. Bạn hãy tổ chức 1 trò chơi, hoặc chỉ đơn giản là đưa ra yêu cầu: Like, share, follow để có cơ hội nhận quà là đã có thể tăng thêm kha khá lượt theo dõi cho tài khoản của mình rồi.

Bên cạnh các give away thì livestream cũng là hình thức tăng lượt tương tác hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đầu tư hơn về mặt nội dung, hình ảnh, phong cách khi livestream sao cho thu hút được nhiều người xem.

8. Liên kết với website

Nếu bạn có 1 trang web với nội dung có cùng chủ đề với page trên Facebook thì hãy kết nối chúng lại với nhau. Như vậy, không chỉ Facebook của bạn tăng thêm lượt follow mà cả trang web cũng tăng thêm lượt traffic.

9. Chạy quảng cáo

Để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần chi cho nền tảng này 1 khoản phí nhất định. Như vậy, Facebook sẽ giúp bạn quảng bá bài viết đến những người dùng tiềm năng, người có khả năng sẽ follow nhất. Đây là phương pháp giúp tăng lượt follow thật nhanh nhất và tất nhiên là cũng tốn kém nhất.

Kết luận

Trên đây là 1 số thông tin khái quát về follow là gì và các phương pháp giúp tăng lượt follow thật trên Facebook hiệu quả. Số lượt theo dõi không chỉ đơn thuần là những con số mà còn có thể mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích thiết thực. Hãy biết cách tận dụng để tạo ra giá trị cho bản thân và cộng đồng bạn nhé!

Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả