Loading: %
Close
Menu

Top 4+ Sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam!

Mục lục bài viết

Như đã chia sẻ ở bài trước, loại hình mua sắm trực tuyến đã, đang và sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Khi nhu cầu mua sắm online ngày càng nhiều sẽ cần nơi để người bán và người mua giao dịch hàng hoá với nhau, lúc này các sàn thương mại điện tử ra đời như một điều tất yếu. Vậy ở Việt Nam hiện đang có những sàn thương mại điện tử nào? Cùng KFC khám phá ngay nhé!

» Đọc bài: Thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử là gì?

Sàn thương mại điện tử (e-commerce marketplace) là một trang web hoặc ứng dụng di động cho phép người dùng mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến. 

Sàn thương mại điện tử cung cấp không gian lý tưởng và tiện lợi để mua sắm với rất nhiều lựa chọn, cùng tính năng như thanh toán trực tuyến, đánh giá sản phẩm và dịch vụ, và quản lý đơn đặt hàng.

Cơ chế hoạt động của sàn thương mại điện tử

Để có thể giao dịch trên sàn thương mại điện tử, khách hàng và người bán sẽ cần thực hiện các bước sau:

1. Đăng ký tài khoản: Người mua và nhà bán cần đăng ký một tài khoản trên sàn thương mại điện tử để có thể sử dụng dịch vụ.

2. Tìm kiếm và mua hàng: Người mua sẽ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ quan tâm và thực hiện mua hàng bằng cách thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán trực tuyến.

3. Xử lý đơn hàng: Sau khi người mua đã thanh toán, sàn thương mại điện tử sẽ xử lý đơn hàng và gửi thông tin đến nhà bán hàng để kiểm tra tình trạng sản phẩm và chuẩn bị hàng.

4. Giao hàng và nhận hàng: Nhà bán hàng sẽ giao hàng cho người mua và người mua sẽ nhận và kiểm tra hàng theo thỏa thuận.

5. Đánh giá sản phẩm và dịch vụ: Sau khi người mua nhận hàng, họ có thể đánh giá sản phẩm và dịch vụ mà họ mua để giúp cải thiện chất lượng dịch vụ của người bán cũng như sàn thương mại điện tử.

Top sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau điểm danh những sàn thương mại điện tử lớn đang chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam nhé!

1. Shopee

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, được thành lập vào năm 2015 tại Singapore bởi Sea Limited. Trong những năm đầu tiên, Shopee tập trung vào các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, sau đó mở rộng hoạt động vào các thị trường mới như Indonesia, Philippines và Đài Loan. Shopee đã tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp và người bán hàng và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Ban đầu, Shopee được định danh là một sàn thương mại điện tử chuyên về các sản phẩm giá rẻ và hàng tiêu dùng, nhưng sau đó họ đã mở rộng hoạt động ra các sản phẩm cao cấp và loại hình B2B. 

Từ năm 2018, Shopee bắt đầu tập trung vào việc tăng cường tính năng và dịch vụ của mình, bao gồm cả việc mở rộng hệ thống giao hàng nhanh, thanh toán tiện lợi cùng các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn cho người mua.

Có thể nói cho tới thời điểm hiện tại, Shopee đang mang đến cho người mua một trải nghiệm mua sắm tốt hơn và dễ dàng hơn, đồng thời cung cấp cho người bán một nền tảng để quảng bá sản phẩm và tiếp cận đến khách hàng hiệu quả.

Hiện tại, Shopee đang hoạt động ở hơn 7 quốc gia tại Đông Nam Á và đang tiếp tục mở rộng để đạt được mục tiêu trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại khu vực.

2. Tiki

Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được thành lập vào năm 2010 và nhanh chóng trở thành một trong những sàn thương mại điện tử top đầu với hàng triệu sản phẩm từ các thương hiệu và nhà cung cấp uy tín.

Tiki cung cấp một trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, tiện lợi và an toàn cho người dùng với các tính năng như: Tìm kiếm sản phẩm, mua hàng, tùy chọn thanh toán linh hoạt và đánh giá sản phẩm.

Bên cạnh đó, Tiki cũng ghi điểm với dịch vụ giao hàng nhanh, chuyên nghiệp với các chính sách đổi trả dễ dàng và an toàn. Với mục tiêu cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng, Tiki đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

3. Lazada

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á thành lập vào năm 2012 bởi Rocket Internet, một công ty đầu tư Đức. Ban đầu, Lazada hoạt động tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Thailand và Việt Nam, sau đó mở rộng hoạt động đến các nước khác trong khu vực như Singapore, Cambodia, Lào và Myanmar.

Lazada cung cấp sản phẩm đa dạng, bao gồm thời trang, đồ gia dụng, đồ dùng cho trẻ em, điện tử,...v..v.. với giao diện trực quan và dễ sử dụng, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, Lazada còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh uy tín, giúp người dùng cảm thấy an toàn và tin tưởng khi mua hàng.

Với nhiều chiến dịch khuyến mãi như giao hàng không đồng và siêu sale vào các ngày lễ lớn, Lazada đã từng bước phát triển và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Đông Nam Á.

4. Sendo

Sendo là sàn thương mại điện tử được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 với mục tiêu ban đầu là tập trung cung cấp nền tảng cho các nhà sản xuất trong nước để họ bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của thị trường, Sendo đã mở rộng nhiều lĩnh vực khác nhau và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với các sản phẩm từ đồ điện tử đến quần áo, giày dép, đồ gia dụng, v..v.. chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Trên đây là top 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam với lượng giao dịch hàng ngày cực khủng. Thiết nghĩ, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm online ngày càng lớn và trở thành thói quen của người tiêu dùng thì chắc chắn các sàn thương mại điện tử sẽ hoạt động mạnh hơn nữa, sẽ phải liên tục cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Còn bạn, bạn thường mua sắm ở sàn thương mại điện tử nào và có cảm nhận ra sao? 


Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả