Loading: %
Close
Menu

Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mục lục bài viết

Hôm nay bạn đã hoàn thành một cuộc phỏng vấn quan trọng và đang muốn viết thư cảm ơn để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Chúng tôi đánh giá cao ý tưởng này của bạn và không có lý do gì mà chúng ta không cùng nhau tìm hiểu cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn ngay trong nội dung dưới đây nhé!

» Có thể bạn quan tâm: Cách viết mail xin việc

Viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

1. Có nên viết thư cảm ơn sau phỏng vấn không?

Thư cảm ơn tương đối cần thiết đối với các ứng viên sau khi buổi phỏng vấn kết thúc. Nó thể hiện mức độ quan tâm của  bạn đến vị trí ứng tuyển này, đồng thời thể hiện được thái độ lịch sự của mình với phía nhà tuyển dụng. Ngoài ra, viết thư cảm ơn cũng là cách gợi cho người tuyển dụng nhớ đến phần trình bày của bạn trong buổi phỏng vấn vừa qua, tạo ấn tượng tốt với họ.

» Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng đặt câu hỏi

Có nên viết thư cảm ơn?

2. Cách viết mail cảm ơn sau phỏng vấn chi tiết 

Chúng ta biết sau phỏng vấn cần viết thư cảm ơn nhưng viết ra sao, như thế nào? thì không phải ai cũng đều làm tốt nên khi viết email chi tiết sau phỏng vấn ta cần chú ý một vài điểm sau đây:

  • Đặt tiêu đề cho email

Phần này rất quan trọng, nó quyết định rằng thư của bạn có được mở ra hay không? Khi viết email cảm ơn cần chú ý viết rõ ràng, mạch lạc và ngắn gọn. Tên tiêu đề đi trực tiếp vào vấn đề giúp nhà tuyển dụng nhận ra bạn một cách dễ dàng hơn trong số rất nhiều ứng viên tham gia.

Tiêu đề mail

  • Phần mở đầu

Bày tỏ sự trân trọng trong phần mở đầu email, để cảm ơn các nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn bạn. Đồng thời thể hiện bạn rất coi trọng  và quan tâm đến công việc này.

  • Phần nội dung

Ở phần này, nếu bạn viết tốt thì nhà tuyển dụng sẽ chú ý và có ấn tượng tốt hơn với bạn. Trong khi phỏng vấn, có rất nhiều điều làm bạn phân tâm, lo lắng và căng thẳng do đó bạn không thể phát huy tốt nhất được năng lực của bản thân. Vì vậy, thư cảm ơn cũng  giúp bạn giải quyết một phần vấn đề này.

Trước tiên, chỉ ra một vài điểm nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn trong cuộc phỏng vấn. Hãy đề cập đến việc bạn muốn tham gia và là người phù hợp với công việc này trong email cảm ơn của bạn.

Nếu bạn thấy công việc này không phù hợp với mình sau khi phỏng vấn kết thúc thì bạn cũng nên nêu rõ điều đó trong thư cảm ơn. Nhà tuyển dụng sẽ đề  cao sự trung thực này. Đây cũng là cách cho người tuyển dụng và bên ứng tuyển tiết kiệm thời gian.

Sau đó, hãy trình bày những điều thật sự cần thiết cho vị trí ứng tuyển mà trong lúc phỏng vấn bạn chưa kịp nói. Bên cạnh đó, bạn có thể trình bày thêm kỹ năng, kinh nghiệm làm việc áp dụng được cho vị trí ứng tuyển thuyết phục người tuyển dụng đưa ra quyết định chọn bạn.

» Tham khảo: Kỹ năng thuyết trình

Cách viết mail cám ơn sau khi phỏng vấn

  • Phần kết

Trước khi kết thúc, hãy kiểm tra lại toàn bộ nội dung, bổ sung thông tin còn thiếu. Lưu ý nên viết ngắn gọn và lịch sự. Cuối cùng, hãy gửi lời cảm ơn, lời chúc để thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho mình.

Ngoài ra, đối với buổi phỏng vấn có nhiều người tham gia cần lưu ý những điều sau:

  • Gửi email cảm ơn cho từng thành viên tuyển dụng có mặt trong buổi phỏng vấn của bạn
  • Lời cảm ơn cần cá nhân hóa và ghi chú riêng cho từng người;
  • Trường hợp ban giám đốc và nhiều người cùng tham gia qua video call trong buổi phỏng vấn thì bạn nên gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người sau khi kết thúc.
  • Nếu bạn không biết địa chỉ email của tất cả mọi người, bạn có thể gửi cho người bạn có địa chỉ và nhờ họ chuyển tiếp email đến những người khác. Một lời khuyên cho bạn là: Đối với cuộc phỏng vấn có nhiều người bạn hãy yêu cầu danh thiếp để thuận tiện hơn cho việc gửi mail và liên lạc sau đó.

     

    Cách viết nội dung mail

    3. Một số lưu ý quan trọng

    Khi viết email cảm ơn cần một số lưu ý quan trọng như:

    • Đúng chính tả: Viết đúng chính tả, đúng tên người tuyển dụng và chức vụ là việc làm hết sức cần thiết trong thư cảm ơn. Nhiều nhà tuyển dụng căn cứ vào điều này để đánh giá sự cẩn thận và chuyên nghiệp của bạn trong công việc sau này.
    • Nội dung mạch lạc, rõ ràng: Thư cảm ơn nên đi thẳng vào vấn đề chính, trình bày ngắn gọn, rõ ràng và tránh lan man phản tác dụng. Ngoài ra, sự chuyên nghiệp của bạn cũng được thể hiện trong việc trả lời email nhanh chóng và cách dùng câu chữ trong thư. Vì vậy, hãy sử dụng văn phong phù hợp tránh trường hợp thiếu chuyên nghiệp.
    • Viết từ tâm và sự chân thành: Viết thư cảm ơn bằng sự chân thành và chú ý vào 3 vấn đề chính sau:
    1. Đánh giá cao cơ hội tuyển dụng;
    2. Khẳng định lại sự quan tâm, yêu thích của  mình đối với vị trí ứng tuyển;
    3. Đề cập đến khả năng đóng góp cho sự phát triển của công ty.
    • Thời gian thích hợp gửi thư: Để người phỏng vấn vẫn còn ấn tượng mới mẻ với bạn trong tâm trí khi gửi email cảm ơn nên lưu ý một số điều: Gửi email trong vòng 24h sau khi phỏng vấn kết thúc; Hãy cảm ơn vào chiều thứ 6 hoặc sáng thứ 2 nếu phỏng vấn diễn ra ngày thứ 6; Không gửi email cảm ơn vào cuối tuần.
    • Độ dài của email hợp lý: Hãy viết cảm ơn ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ thông tin mình cần truyền đạt trong khoảng nửa trang A4.

    KFC đang tuyển dụng nhiều vị trí, xem chi tiết » TẠI ĐÂY

    4. Một số mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn

    Nếu chưa biết bắt đầu thế nào, bạn có thể tham khảo mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Việt và tiếng Anh dưới đây:

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

    Có thể thấy, thư cảm ơn sau phỏng vấn là cách tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hy vọng rằng bài trên sẽ giúp ích cho bạn khi muốn viết thư cảm ơn sau phỏng vấn. Chúc bạn có được công việc như mong muốn nhé.

     

Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả