Loading: %
Close
Menu

Top 10 nghề hot có thu nhập cao trong tương lai!

Mục lục bài viết

Bạn có biết những nghề nào hiện tại và tương sẽ mang lại thu nhập cao và cơ hội phát triển tốt? Để ứng tuyển vào các ngành nghề đó chúng ta cần chuẩn bị những gì? Hãy tham khảo ngay 10 nghề hot và những yêu cầu cần có để ứng tuyển vào nghề này trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

» Tham khảo hướng dẫn: Định hướng nghề nghiệp

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là 1 trong những ngành kinh tế mũi nhọn của cả Việt Nam và các nước trên thế giới. Trong những năm gần đây, ở nước ta cũng đã xuất hiện những khu công nghệ cao và gặt hái được “trái ngọt” đầu tiên khi thành công xuất khẩu phần mềm. Ngoài ra, Việt Nam cũng là 1 trong những quốc gia đầu tiên phủ sóng 5G.

Theo số liệu thống kê thì ngành công nghệ thông tin ở nước ta cần khoảng 80.000 nhân lực/năm. Trong khi đó, mỗi năm chỉ có khoảng 32.000 sinh viên chuyên ngành tốt nghiệp, hơn nữa không phải tất cả số đó đều đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Chính vì vậy mà các bạn trẻ theo học chuyên ngành CNTT sẽ không phải quá  lo lắng cơ hội việc trong tương lai.

Chỉ cần bạn:

Chịu được áp lực cao từ công việc

Áp dụng linh hoạt các kiến thức chuyên ngành vào thực tế và không ngừng phát triển bản thân.

Có hiểu biết rộng về kinh tế - xã hội cũng như giáo dục, y tế, thương mại, nông nghiệp...

Có tư duy logic, sáng tạo.

Khả năng nắm bắt và thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi.

- Ngoại ngữ tốt (bắt buộc).

2. Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là ngành nghề hot dù là trong hiện tại hay tương lai. Tại Việt Nam, mỗi năm đều có rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp được thành lập vì thế nhu cầu về nhân lực quản trị sẽ không giảm bớt. Ngoài ra thì mức thu nhập cao của ngành nghề này cũng là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu thu hút các bạn trẻ lựa chọn.

Chưa kể,  người học chuyên ngành Quản trị kinh doanh có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác thuộc các lĩnh vực như: Tài chính, quản lý nhân sự, marketing, quản trị văn phòng... tạo nên cơ hội việc làm rộng mở để bạn lựa chọn.

Yêu cầu công việc chủ yếu là:

Cập nhật kịp thời các xu hướng và quy luật của thị trường trong và ngoài nước.

Khả năng thuyết trình tốt.

Có thể lãnh đạo và thuyết phục người khác.

Nhạy bén, nhanh chóng phát hiện và có biện pháp giải quyết phù hợp các trường hợp có thể phát sinh.

Có khả năng lập kế hoạch tốt.

Biết lắng nghe và ghi nhận ý kiến, đóng góp từ người khác.

3. Y dược

Dù trong bất cứ thời kỳ nào thì Y – Dược vẫn là ngành nghề hot và được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn. Lý do là bởi  khám chữa bệnh luôn là nhu cầu thiết yếu của mỗi người và không có máy móc thiết bị nào có thể thay thế hoàn toàn con người.

Để làm việc trong ngành y dược, bạn cần::

Có năng lực chuyên môn tốt.

Yêu nghề và chịu được áp lực công việc.

Cẩn thận, tỉ mỉ khi làm việc.

Tư duy tốt và áp dụng linh hoạt trong thực tế.

4. Thiết kế đồ hoạ

Sự phát triển của công nghệ thông tin mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ, trong đó có ngành thiết kế đồ họa với mức lương cao được nhiều người lựa chọn.

Yêu cầu của công việc này như sau:

Có khả năng sáng tạo và đam mê công việc.

Kiên nhẫn, tỉ mỉ và không ngừng cố gắng trong công việc.

Có gu thẩm mỹ tốt.

Luôn cập nhật và bắt kịp xu hướng, thị hiếu của thị trường.

5. Kiến trúc

Ngày nay, yêu cầu về các công trình kiến trúc không chỉ cần vững chắc, tiện dụng mà còn cần đẹp và độc đáo. Điều này không chỉ đối với các công trình lớn mà cả những công trình tư nhân như nhà ở cũng không ngoại lệ. Vì thế, ngành kiến trúc trong tương lai chắc chắn sẽ là nghề hot mang lại thu nhập cao.

Với điều kiện là bạn cần:

Có năng khiếu vẽ và óc sáng tạo tốt.

Bắt kịp các xu hướng thiết kế trong và ngoài nước.

Cẩn trọng và tỉ mỉ trong mỗi bản thiết kế.

Biết lắng nghe và thực hiện hóa yêu cầu của mỗi khách hàng.

6. Ngoại ngữ

Sự toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ khiến cho nhu cầu về nguồn lực ngoại ngữ ngày càng nhiều. Đặc biệt là ngôn ngữ Anh – ngôn ngữ quốc tế và các ngôn ngữ phổ biến khác như: Trung, Hàn, Nhật... Vì thế, đây hứa hẹn sẽ là 1 trong những ngành nghề hot, có triển vọng và cơ hội phát triển trong tương lai.

Bạn sẽ cần:

Có khả năng sử dụng ngoại ngữ linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.

Giao tiếp tốt.

Luôn cập nhật sự thay đổi của ngôn ngữ: Thêm từ vựng mới.

Do cả các sinh viên trái ngành cũng có thể thông thạo ngoại ngữ nên các sinh viên chuyên ngôn ngữ cần trang bị thêm cho mình kiến thức chuyên sâu về 1 lĩnh vực nhất định.

7. Logistics

Sự nở rộ của các mô hình kinh doanh toàn cầu khiến cho nhu cầu vận chuyển từ khắp nên trên thế giới tăng cao khiến Logistics đã và đang trở thành một trong những ngành nghề hot trong tương lai.

Công việc này yêu cầu bạn cần: :

Ngoại ngữ tốt.

Có thể lên kế hoạch làm việc 1 cách khoa học.

Giao tiếp tốt và cẩn thận, tỉ mỉ khi làm việc.

8. Ngân hàng

Ngân hàng vẫn luôn là nghề hot được nhiều người săn đón do tính ổn định, mức lương cao và đãi ngộ tốt. Ngoài ra, để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, đầu tư, các ngân hàng đã và đang lần lượt đưa ra nhiều dịch vụ tài chính khác nhau đòi hỏi số lượng nhân viên nhiều hơn để phụ trách mảng nghiệp vụ này.

Khi làm việc trong ngân hàng, bạn cần:

-  Nắm vững kiến thức chuyên môn.

Khả năng tính toán tốt.

Có hiểu biết về các lĩnh vực tài chính, kinh tế.

Cẩn thận trong công việc.

Giao tiếp tốt.

9. Thẩm mỹ - chăm sóc sắc đẹp

Điều kiện sinh hoạt ngày càng được cải thiện, con người cũng quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn. Nhu cầu làm đẹp gia tăng thúc đẩy sự phát triển của ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những salon chăm sóc, tạo mẫu tóc, các spa chăm sóc da, các thẩm mỹ viện… tại nhiều tỉnh thành. Và điều này cũng đã tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, nhiều lựa chọn hơn cho người lao động. Việc làm trong nhóm nghề thẩm mỹ cũng mang lại mức lương cao nên hứa hẹn sẽ là ngành nghề hot trong tương lai.

Rất nhiều người đã có mức thu nhập tốt khi gắn bó với công việc này và họ thường. Nếu bạn muốn phát triển trong ngành nghề này thì hãy trang bị cho bản thân những điều kiện như:

Có kiến thức chuyên môn và khả năng thực hành tốt.

Có đam mê với nghề và không ngừng phát triển bản thân.

Có khả năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe và lý giải nhu cầu của khách hàng.

10. Lữ hành

Du lịch Việt Nam phát triển nhanh chóng nhưng lực lượng nhân sự chuyên môn cao vẫn không đủ đáp ứng. Có nhiều khách sạn cần phải dùng đãi ngộ cao để mời quản trị nước ngoài về quản lý. Vì thế, nếu bạn có niềm đam mê với lĩnh vực này thì sẽ có nhiều cơ hội để bạn lựa chọn và thăng tiến.

Nếu bạn:

Có thể di chuyển nhiều nơi, chịu áp lực tốt.

Có khả năng ngoại ngữ và giao tiếp tốt.

Năng động, thân thiện.

Có hiểu biết sâu rộng về các địa điểm du lịch cũng như văn hóa trong và ngoài nước.

Đừng bỏ qua cơ hội phát triển với ngành lữ hành đầy thú vị này nhé!

Kết luận

Trên đây là danh sách 10 nghề hot trong thời điểm hiện tại và cả tương lai sắp tới cũng như 1 số yêu cầu cơ bản của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, chúng ta còn có 1 số ngành nghề khác có triển vọng tốt như: Giáo dục, Tổ chức sự kiện, Luật, Công nghệ thực phẩm, Thiết kế thời trang… Bạn hãy dựa theo sở thích và năng lực của mình để lựa chọn hướng đi phù hợp cho bản thân nhé.

Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả