Loading: %
Close
Menu

Lộ trình phát triển của nghề kế toán và những điều bạn cần biết!

Mục lục bài viết

Với những ai đã và đang theo nghề kế toán thì chắc hẳn sẽ quan tâm đến lộ trình phát triển của nghề kế toán và tương lai của công việc này như thế nào. Có thể nói, kế toán cũng như các ngành nghề khác đã có sự thay đổi rất nhiều kể từ khi công nghệ khẳng định vai trò của mình. Cụ thể như thế nào, hãy cùng KFC tìm hiểu ngay nhé!

I. Giới thiệu về nghề kế toán

Kế toán là một trong những vị trí quan trọng nhất trong các tổ chức, doanh nghiệp, liên quan mật thiết với hoạt động tài chính, kinh doanh.

Từ những thông tin mà kế toán cung cấp, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. 

Do đó, kế toán viên phải là người có kiến thức chuyên môn sâu rộng, làm việc tỉ mỉ với độ chính xác cao cùng kỹ năng sử dụng phần mềm thành thạo. 

» Xem chi tiết trong bài: Kế toán là gì?

II. Lộ trình phát triển của nghề kế toán

Thông thường, lộ trình phát triển nghề nghiệp của kế toán sẽ qua những cấp bậc sau:

- Kế toán viên: Là người chịu trách nhiệm ở một mảng tài khoản nhất định, ví dụ như kế toán kho, kế toán thanh toán, kế toán bán hàng, kế toán công nợ,... với mức lương dao động từ 300$ - 600$. Lúc này, để phát triển, bạn cần trang bị thêm kiến thức từ chuyên sâu đến tổng hợp bằng cách tham gia các khóa học nghiệp vụ hoặc đảm nhiệm các vị trí khác nhau.

» Tìm hiểu công việc của: Kế toán quản trị - Kế toán tài chính - Kế toán bán hàng - Kế toán công nợ

- Kế toán tổng hợp: Khi đã có kinh nghiệm từ 2-3 năm trở lên, bạn có thể đảm nhiệm vị trí kế toán tổng hợp với khả năng bao quát công việc tốt hơn với trình độ chuyên môn vững vàng và nhận mức lương từ 500$ - 1200$. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể tổng hợp số liệu từ các bộ phận khác để lập báo cáo tài chính.

- Kế toán trưởng hoặc giám đốc tài chính: Là người đứng đầu bộ phận kế toán, lúc này bạn sẽ chịu trách nhiệm lập kế hoạch, phân công, kiểm tra, giám sát công việc của cả phòng và tham mưu với ban lãnh đạo những vấn đề về tài chính, kế toán của doanh nghiệp. Mức lương cho vị trí này có thể dao động từ 1200$ đến 3000$ tuỳ công ty.

III. Tương lai của nghề kế toán

Nghề kế toán đã và đang khẳng định vị trí của mình trong tất cả tổ chức, doanh nghiệp bao gồm cả các đơn vị hành chính sự nghiệp. Trong tương lai, kế toán sẽ còn phát triển hơn với sự trợ giúp của công nghệ thông tin.

Đặc biệt là khi trí tuệ nhân tạo đang được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng nghề kế toán sẽ có nhiều bước đột phá hơn nữa. Lúc này, người làm kế toán sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo tính chính xác của chứng từ, số liệu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải trang bị kỹ năng làm việc với các phần mềm, ứng dụng mới.

IV. Kết luận

Có thể thấy, kế toán là một nghề vô cùng quan trọng trong bất cứ doanh nghiệp nào nói riêng và nền kinh tế nói chung. Qua nhiều năm, nghề kế toán ngày càng phát triển với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, phần mềm tiên tiến. Do vậy, để thăng tiến trong nghề này, người làm kế toán cần liên tục học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới để đáp ứng nhu cầu của thời đại và tương lai.


Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả