Loading: %
Close
Menu

Senior là gì? Senior tìm việc như thế nào?

Mục lục bài viết

Sau khi qua giai đoạn Fresher và Junior, bạn sẽ trở thành một Senior thực thụ với kinh nghiệm vững chắc và khả năng xử lý công việc cực tốt. Vậy Senior là gì, công việc cụ thể của một Senior và những kỹ năng cần có để trở thành Senior là gì? CÙng KFC tìm hiểu ngay nhé!

» Tìm hiểu:  Fresher là gì? và Junior là gì?

Senior là gì?

Senior là khái niệm dùng để chỉ những cá nhân có nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết nhất định trong một lĩnh vực chuyên môn nào đó. Thông thường, một người có kinh nghiệm làm việc từ 5 năm trở lên thì được gọi là “Senior”.

Để lên được tới trình độ Senior thì người này cũng phải trải qua nhiều cấp bậc thấp hơn, bao gồm: Intern (Thực tập sinh), Fresher hay Junior.

Những công việc của Senior

Ngoài việc hoàn thành tốt các công việc mang tính chuyên môn thì Senior cũng cần thực hiện thêm một số nhiệm vụ khác nữa theo yêu cầu của cấp quản lý. Cụ thể như sau:

Thực hiện nhiệm vụ mà cấp quản lý giao cho và báo cáo lại kết quả công việc cho cấp quản lý;

- Hướng dẫn và đào tạo các bạn Intern, Fresher và Junior theo yêu cầu của cấp quản lý;

- Đưa ra những đề xuất nhằm tối ưu hóa công việc chuyên môn.

Những kỹ năng cần có của Senior

Một Senior thực thụ cần hội tụ đầy đủ 5 nhóm kỹ năng sau:

1. Kỹ năng làm việc nhóm

Không chỉ riêng Senior, bất kể bạn là nhân viên ở cấp bậc nào thì kỹ năng làm việc nhóm cũng đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để công việc diễn ra suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành tích tốt, bạn bắt buộc phải biết cách phối hợp với các thành viên trong nhóm của mình.

Người ta thường nói, muốn đi xa phải đi cùng nhau. Vì vậy hãy luôn sẵn sàng hỗ trợ cấp dưới của mình bất cứ khi nào họ cần, để không một ai bị thụt lùi hay bị bỏ lại phía sau! Chỉ khi tất cả các thành viên cùng cố gắng thì team của bạn mới vững mạnh và và dễ dàng về đích hơn.

» Xem chi tiết trong bài: Kỹ năng làm việc nhóm

2. Kỹ năng giao tiếp

Khi đạt đến ngưỡng “cấp cao” như Senior thì kỹ năng giao tiếp chính là “vũ khí” bí mật mà bạn không thể thiếu. Ngoài việc kết nối các thành viên trong team lại với nhau, bạn còn phải trao đổi nhiều điều với ban lãnh đạo và cả các đối tác, khách hàng quan trọng nữa.

Đó là lý do vì sao bạn cần có khả năng giao tiếp khéo léo để vừa khiến cấp trên và đối tác hài lòng, vừa khiến cấp dưới nể phục và làm theo những gì bạn yêu cầu.

» Xem chi tiết trong bài: Kỹ năng giao tiếp

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Chính vì đã có kinh nghiệm dày dặn, nên khi chẳng may có sự cố xảy ra, đội ngũ senior chính là người đầu tiên phải đưa ra phương án khắc phục, rồi mới đến nhân viên cấp thấp hơn. 

» Xem chi tiết trong bài: Kỹ năng giải quyết vấn đề

4. Kỹ năng lãnh đạo

Đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu đối với những nhân sự ở cấp bậc Senior. Bởi khi đạt đến cấp bậc này, bạn sẽ được cấp trên tin tưởng giao cho trọng trách thành lập đội/nhóm của riêng mình. Đó có thể bao gồm Intern, Fresher, Junior hay thậm chí là cả Senior cấp thấp hơn. 

Lúc này, nhiệm vụ của bạn là phải làm thế nào để quản lý tập thể ấy thật tốt, nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra. 

Senior tìm việc như thế nào?

Nếu bạn đang ở cấp bậc Senior và đang muốn tìm kiếm một công việc mới phù hợp với mong muốn và kinh nghiệm của bản thân, bạn có thể tham khảo 1 trong 3 cách thức sau đây:

Cách 1: Theo dõi trực tiếp trên fanpage và website tuyển dụng của doanh nghiệp;

- Cách 2: Tìm kiếm theo cú pháp “Tìm việc làm + Vị trí công việc + Senior” hoặc “Tuyển dụng + Vị trí công việc + Senior” trên Google hoặc các trang tìm kiếm việc làm. Ví dụ: “Tìm việc làm kế toán Senior” hoặc “Tuyển dụng kế toán Senior”. Trang kết quả sẽ hiển thị cho bạn những vị trí đang cần tuyển dụng có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn để bạn lựa chọn;

- Cách 3: Truy cập vào các group tuyển dụng trên Facebook, LinkedIn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể hiểu Senior là gì và sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân.


Tìm việc làm

Việc làm khác

CÔNG TY LIÊN DOANH TNHH KFC VIỆT NAM

Mã số thuế: 0100773885 - Ngày cấp:29/10/1998 - Nơi cấp: Cục Thuế Thành Phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 292 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: (028) 38489828 - Email:job@kfcvietnam.com.vn

Tra cứu kết quả